skip to Main Content

การใช้งาน TikTok Shop ในปี 2023

TikTok Shop คือ ฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นฟังก์ชันให้ซื้อสินค้าผ่าน TikTok ได้โดยตรงได้เลย ผู้ซื้อสามารถซื้อได้ที่หน้าโปรไฟล์ของ TikTok นั้น ๆ เลือกซื้อสินค้า และจ่ายเงินบน TikTok โดยที่ไม่ต้องออกจาก TikTok เลยแม้แต่น้อย ทำให้ประสบการณ์การใช้งานผู้ซื้อสินค้าไม่มีสะดุด ส่วนเหล่าพ่อค้าแม่ค้า เจ้าของแบรนด์ และตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็สามารถลงสินค้าได้ผ่านทาง Seller Center เป็นตัวบริหารการจัดการสินค้า SKU ทั้งหมดรวมถึงการจัดส่งต่าง ๆ รวมไว้เป็นที่เดียว 

     และในปัจจุบันนั้น TikTok shop ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ซื้อที่แปลกใหม่ ไหนจะมีค่าสถิติมากมายช่วยสนับสนุนถึงอัตราการเติบโตบนแพลตฟอร์มนี้บ่งชี้ชัดว่านี่ คือ หนึ่งในแพลตฟอร์มที่เป็นทั้ง Social Media และ Entertainment ทำให้เปิดรับกลยุทธ์การตลาดกว้างกว่าที่อื่นเป็นไหน ๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์พิเศษที่ไม่เหมือนใคร

สารบัญบทความ

1.TikTok Shop สามารถเชื่อมต่อกับสินค้าแบบไลฟ์สดได้

เมื่อเราทำการนำ Account TikTok เชื่อมต่อกับ TikTok Shop โดยตรง จะทำให้เราสามารถใช้งาน TikTok LIVE พร้อมติดแท็กลิงก์สินค้าจากหน้า Shop ได้เลย แปลว่าเราสามารถ LIVE เพื่อขายสินค้าและเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาช้อปอย่างเต็มที่ สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีในการขาย ผ่านการตอบโต้ไปมาแบบ Real Time ตลอดเวลาที่เรากำลัง LIVE 

2.การแท็กสินค้าจาก TikTok Shop ให้ปรากฏบนวิดีโอ

นอกจากการขายสินค้าผ่าน TikTok Shop โดยตรงแล้ว เมื่อแบรนด์ลงคอนเทนต์วิดีโอเมื่อไหร่ ก็สามารถติดแท็กสินค้า ที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาคอนเทนต์ได้ด้วย แปลว่า User ทุกคนมีโอกาสเลื่อนมาเจอคอนเทนต์นำเสนอสินค้าของแบรนด์ ถ้าสนใจซื้อ สามารถปิดการขายได้ทันที เพียงลูกค้าคลิกลิงก์ กรอกที่อยู่ ชำระเงิน เป็นอันเสร็จสิ้น 

3.เชื่อมต่อแบรนด์กับครีเอเตอร์เพื่อสนับสนุน TikTok Shop ได้ง่ายขึ้น

นอกเหนือจากระบบ TikTok Shop ที่เข้ามาช่วยรันวงการ E-Commerce ให้บูมมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังมีระบบ TikTok Creator Marketplace ที่ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ บน TikTok สามารถตามหา Content Creator หรือ Influencers ให้มาช่วยนำเสนอแบรนด์, สินค้า, บริการ, ข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชันต่าง ๆ นการทำคอนเทนต์บนแอปได้อย่างง่ายดาย นี่คือแต้มต่อที่ TikTok โดดเด่นกว่าแพลตฟอร์มอื่นอย่างมากเลยทีเดียว

4.ความหลากหลายของการโฆษณา TikTok Shop

การใช้งานเครื่องมือสร้างแคมเปญบน TikTok ถูกยกระดับความง่ายผ่าน TikTok Shop ที่แบ่งโฆษณาออกเป็นหลายประเภท เพื่อให้ตรงตามความต้องการของแบรนด์ หรือธุรกิจมากขึ้น

เช่น โฆษณาบนหน้าฟีด “สำหรับคุณ” หรือ โฆษณาแบบกำหนดเอง: ตั้งค่าการยิงแอด tiktok

5.TikTok Shop แสดงสินค้าบนโปรไฟล์พร้อมฟังก์ชันการขายครบเครื่อง

กรณีที่ TikTok Shop สามารถนำเสนอสินค้าบนหน้าเดียวกันกับหน้าโปรไฟล์ได้ ทำให้ลูกค้าที่สนใจคลิกเข้ามาชมสินค้าง่ายขึ้น มีตัวเลือกการกดรับคูปองลดราคา ลดค่าส่ง แม้กระทั่งการส่งรายการสินค้าเพื่อสอบถามผ่านแชทก็ทำได้ในหน้าเดียว เก็บครบทุกรูปแบบ ยิ่งคอนเทนต์บนหน้าโปรไฟล์ของแบรนด์มีการรีวิวสินค้า พร้อมแนะนำการใช้งาน รวมถึงคอนเทนต์นำเสนอ Branding อย่างครบถ้วน ก็ทำให้ทุกสิ่งบนแพลตฟอร์มนี้ ช่วยสนับสนุนการขายได้แบบก้าวกระโดด